Bạn gái và những cách trị mụn nhọt sai lầm

Nhận thức sai lầm lúc điều trị mụn ngoài việc làm cho bạn gái chữa trị mụn bất thành mà còn gây hại rất xấu đến sức khỏe cơ thể của họ.
Các nốt mụn sưng việm không chỉ là nỗi lo của bạn nữ mà của cả nam giới. Không có bất kỳ người nào muốn mỗi sáng thức dậy và nhìn thấy với hàng tá mụn an vị trên khuôn mặt. Nhưng khổ nỗi các bạn lại chẳng suy nghĩ được cách thức nào để nốt mụn xẹp dần và loại bỏ hoàn toàn?
Suy nghĩ nôn nóng làm cho nhiều bạn nữ vấp phải hàng loạt sai lầm khi điều trị mụn. Trong bài viết kỳ này, cùng my pham Top White  khám phá những sai lầm đó là gì nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Sờ tay lên da mặt, các nốt mụn làm bạn nữ khó chịu kinh khủng. Và loại bỏ chúng bằng phương pháp lấy nhân mụn lên khỏi là sai lầm trước mắt và rất hay gặp của nhiều người bị mụn.
Khi nặn mụn, nhiều đầu mụn có khả năng bị tấy đỏ và có thể lây lan qua những khu vực làn da quanh đó. Nguy hại hơn, nếu nặn mụn khi nó còn non, nhân mụn không những không bong mà còn bị ẩn dần tận bên trong, hình thành nhiều nốt thâm sâu và sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Lúc bị nổi mụn, người bị mụn hay ngại ngùng, lo sợ và lúc đó, chỉ cần một người rỉ tai cách chữa trị mụn công hiệu nào đó, chúng ta liền áp dụng trên làn da của chính mình. Ví dụ có thể thấy như: dùng chanh, kem đánh răng, oxy già, cồn…
Thế nhưng, trong thực tế các cách thức đó vẫn chưa có luận chứng khoa học nào khẳng định chúng có công dụng chữa trị mụn nhợt cả. Ngược lại, chỉ cần da các bạn nhạy cảm và dị ứng với cấu tạo của các chất này, nó sẽ dẫn đến việc làn da bị ửng đỏ và bong rát. Sau đó, bệnh trạng mụn nhọt của các bạn sẽ nặng hơn rất nhiều.

3. Rửa mặt sai cách
Rất nhiều người luôn cho là, cứ sưng mụn là do làn da không sạch. Để khắc phục tình trạng trên, nhiều bạn rửa mặt thường xuyên, ở mọi nơi và sử dụng cả loại sản phẩm có sát khuẩn mạnh.
Thế nhưng, ý nghĩ này có phần nhâm tưởng vì nếu bạn quá “nhiệt tình” trong việc rửa mặt thì sẽ làm cho da mặt mất đi độ nhờn cần thiết, da mặt khô và yếu.
Thêm nữa, với những bạn bị nổi mụn thì góp ý đưa ra là hãy sử dụng loại sữa rửa mặt có pH trung tính, thích hợp với mọi loại làn da. Lúc rửa tốt nhất là xoa nhẹ để không gây tình trạng kích ứng hoặc làm trầy, xước các mụn đang viêm to và thường thì tối đa rửa 2-3 lần/ ngày.



4. Sai lầm khi trị mụn nhọt bằng kem trộn
Đa số các bạn thoa kem trộn để trị mụn và nhận thấy là, nốt mụn giảm đi rõ rệt trong một số ngày đầu. Thực ra, nhiều sản phẩm kem trộn trị mụn được bày bán trên thị trường mỹ phẩm ngày nay hầu hết đều có thành phần Corticoid có khả năng trị mụn nhanh chóng. Nhưng sau đó vài ngày, bạn sẽ cảm thấy tình trạng mụn lên dày và nhiều hơn, da bị bào mòn, đỏ rát và thậm chí bị ung thư da khi dùng lâu dài. Để đảm bảo, nhớ tìm hiểu ý kiến của bác sĩ da liễu và tìm cho chính mình một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả và an toàn nhé!

5. Uống thuốc ngừa thai
Thực chất là thuốc tránh thai có công dụng kìm hãm nồng độ testosterone – một loại nội tiết androgen chứa trong cơ thể kết quả mức dầu sinh ra từ tuyến bã nhờn giảm xuống, hạn chế tình trạng gây ra mụn.
Thế nhưng, thuốc tránh thai còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như gây tình trạng rong kinh, kinh nguyệt không đều, buồn nôn, nám da và nhiều khả năng còn làm nổi mụn nghiêm trọng hơn lúc đầu.
Đặc biệt, nếu chị em phụ nữ uống thuốc ngừa thai để trị mụn thường xuyên, việc đó có thể khiến cơ chế sinh nội tiết của buồng trứng ở thời kỳ “nghỉ ngơi” và ảnh hưởng tới chức năng mang thai sau này. Hơn thế nữa, thuốc tránh thai không sử dụng dùng cho người tăng huyết áp, bị gan, thận, tiểu đường… Do đó, để ngừa tai biến nguy hiểm, bạn nữ nên tham khảo chứng bệnh bác sĩ trước để xét cơ thể có phù hợp sử dụng hay không và được chỉ cách sử dụng đúng, nhằm chắc rằng an toàn, hiệu quả.



Mách nhỏ: Được giới thiệu bởi nhãn hàng Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là ứng cử viên tốt nhất giúp các bạn hóa giải vô số trường hợp rủi ro có khả năng xảy ra cho làn da bị mụn. Không chỉ xẹp mụn nhanh, Bộ đôi D4+D5 còn hỗ trợ xóa nhạt và điều trị lành nhiều vết thâm sẹo trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Giải quyết sạch tế bào da chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông giúp săn chắc da, kiểm soát và loại bỏ dầu nhờn trên làn da.
• Có tác dụng ngừa khuẩn và chống viêm cao nên tiêu diệt nhanh những vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Tính năng dưỡng ẩm cao, cung cấp axit béo tự nhiên cho da, bổ sung các hạt Collagent Jojoba cho làn da căng mịn, nâng cao khả năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là những phụ nữ ở lứa tuổi 20.
• Tái tạo da, xóa mờ vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có tính năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng ngăn chặn nắng vô cùng hiệu quả

Sữa rửa mặt White Perfect D5 - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch da mặt chuyên sâu
• Top White D5 được các chuyên gia da liễu kiểm tra và thực nghiệm hoàn toàn an toàn với mọi loại da, không gây hiện tượng kích ứng cho người sử dụng.
• Thành phần dưỡng chất ưu việt có khả năng tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông kết quả giảm phát sinh hay lây lan mụn.
• Nhiều dưỡng chất chống quá trình oxi hóa da
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất
• Giúp da căng bóng sau lần rửa đầu tiên

Share this:

, , ,

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét